Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành
viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của
Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
TIẾT 18 -LÍ 8

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Nhị
Ngày gửi: 20h:29' 12-01-2017
Dung lượng: 73.5 KB
Số lượt tải: 3
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Nhị
Ngày gửi: 20h:29' 12-01-2017
Dung lượng: 73.5 KB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích:
0 người
Tuần 16 - Tiết16
Ngày dạy :
1. TIÊU
Hoạt động 1. Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ
1.1. Kiến thức:
Học sinh biết : Nêu được lực là đại lượng vectơ.
Học sinh hiểu:Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ.
1.2. Kỹ năng:
sinh thực hiện được
- Biểu diễn được lực bằng vectơ.
- Rèn luyện khả năng tư duy, hệ thống kiến thức.
sinh thực hiện thành thạo: áp dụng đúng các công thức về vận tốc
1.3.Thái độ :
- Thói quen:Giáo dục tính cẩn thận, nghiêm túc.
- Tính cách: tự ý thức được việc học ở nhà
Hoạt động 2: Ôn tập bài tập công , công
2.1. Kiến thức:
Học sinh biết :Nêu được áp lực, áp suất và đơn vị đo, công suất và công.
Học sinh hiểu:Mô tả được hiện tượngvề sự tồn tại của lực đẩy Ac-si-met. Định luật về công cơ học
2.2. Kỹ năng:
sinh thực hiện được: tóm tắt và phân tích các nội dung bài tập
sinh thực hiện thành thạo
- Vận dụng công thức p = d. h đối với áp suất trong lòng chất lỏng.
- Vận dụng công thức về lực đẩy Ac-si-met
2.3.Thái độ :
- Thói quen:Giáo dục tính cẩn thận, nghiêm túc.
- Tính cách: tự ý thức được việc học ở nhà
2. DUNG HỌC TẬP
- Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ.
- Nêu được lực là đại lượng vectơ.
- Nêu được áp lực, áp suất và đơn vị đo.
3. BỊ
3.1 Giáo viên : Hệ thống câu hỏi, bài tập,
3.2 Học sinh : ôn bài õtheo hướng dẫn của gv.
4. CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện : 1phút
8a1………………………………………...............................................................................................................
8a2………………………………………..............................................................................................................
4.2. Kiểm tra miệng : 5phút
? Nêu khái niệm công suất? Công thức? Đơn vị? Làm bài 15.2/21 SBT? (10đ)
P =
A
t
- Công suất được xác định bằng công thực hiện được trong 1 đơn vị thời gian. (2đ)
- Công thức: (3đ)
Đơn vị: A: Công thực hiện (J)
t: Thời gian thực hiện (s)
P: Công suất (W)
Làm bài 15.2/21 SBT
Tóm tắt:
t = 2h = 7.200s
A1 = 40J
Tính P của 10.000 bước?
Công để thực hiện 10.000 bước:
A = A1 x 10.000 = 40x10.000 = 400.000 (J)
Công suất của người đi:
Đáp số: 55, 6
4.3 trình bài học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
Hoạt động 1. Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ 15phút
-Gv đặt câu hỏi:
? Nêu khái niệm chuyển động cơ học. Cho ví dụ?
? Khái niệm vận tốc? Công thức tính và đơn vị của vận tốc?
? Thế nào là chuyển động đều. Thế nào là chuyển động không đều? Công thức tính vận tốc trung bình?
? Nêu các yếu tố của lực và cách biểu diễn lực?
? Lực ma sát có lợi hay có hại. Cho ví dụ?
? Chất lỏng gây ra áp suất như thế nào. Công thức tính áp suất gây ra bởi cột chất lỏng? ? Nêu điều kiện để một vật chìm, lơ lửng, nổi trong một chất lỏng? Công thức tính độ lớn của lực đẩy Acsimét?
? Khi nào có công cơ học. Công thức tính và đơn vị của công cơ học?
-Gv tóm tắt lại bằng sơ đồ
Câu 1:Hai lực thế nào gọi là hai lực cân bằng?
Câu 2: Quán tính là gì?
Câu 3: Có mấy loại lực ma sát? Kể ra?
Câu 4: Aùp suất là gì? Công thức tính?
Câu 5: Nêu công thức tính áp suất chất lỏng?
Câu 6: Nguyên tắc bình thông nhau?
? Nêu định luật về công?
? Để đưa 1 vật có trọng lượng 500N lên cao 5m. Có gì khác nhau khi sử dụng ròng rọc động, ròng rọc cố định? (Bỏ qua ma sát)
? Công suất được
Ngày dạy :
1. TIÊU
Hoạt động 1. Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ
1.1. Kiến thức:
Học sinh biết : Nêu được lực là đại lượng vectơ.
Học sinh hiểu:Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ.
1.2. Kỹ năng:
sinh thực hiện được
- Biểu diễn được lực bằng vectơ.
- Rèn luyện khả năng tư duy, hệ thống kiến thức.
sinh thực hiện thành thạo: áp dụng đúng các công thức về vận tốc
1.3.Thái độ :
- Thói quen:Giáo dục tính cẩn thận, nghiêm túc.
- Tính cách: tự ý thức được việc học ở nhà
Hoạt động 2: Ôn tập bài tập công , công
2.1. Kiến thức:
Học sinh biết :Nêu được áp lực, áp suất và đơn vị đo, công suất và công.
Học sinh hiểu:Mô tả được hiện tượngvề sự tồn tại của lực đẩy Ac-si-met. Định luật về công cơ học
2.2. Kỹ năng:
sinh thực hiện được: tóm tắt và phân tích các nội dung bài tập
sinh thực hiện thành thạo
- Vận dụng công thức p = d. h đối với áp suất trong lòng chất lỏng.
- Vận dụng công thức về lực đẩy Ac-si-met
2.3.Thái độ :
- Thói quen:Giáo dục tính cẩn thận, nghiêm túc.
- Tính cách: tự ý thức được việc học ở nhà
2. DUNG HỌC TẬP
- Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ.
- Nêu được lực là đại lượng vectơ.
- Nêu được áp lực, áp suất và đơn vị đo.
3. BỊ
3.1 Giáo viên : Hệ thống câu hỏi, bài tập,
3.2 Học sinh : ôn bài õtheo hướng dẫn của gv.
4. CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện : 1phút
8a1………………………………………...............................................................................................................
8a2………………………………………..............................................................................................................
4.2. Kiểm tra miệng : 5phút
? Nêu khái niệm công suất? Công thức? Đơn vị? Làm bài 15.2/21 SBT? (10đ)
P =
A
t
- Công suất được xác định bằng công thực hiện được trong 1 đơn vị thời gian. (2đ)
- Công thức: (3đ)
Đơn vị: A: Công thực hiện (J)
t: Thời gian thực hiện (s)
P: Công suất (W)
Làm bài 15.2/21 SBT
Tóm tắt:
t = 2h = 7.200s
A1 = 40J
Tính P của 10.000 bước?
Công để thực hiện 10.000 bước:
A = A1 x 10.000 = 40x10.000 = 400.000 (J)
Công suất của người đi:
Đáp số: 55, 6
4.3 trình bài học
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ
Hoạt động 1. Phân biệt được chuyển động đều, chuyển động không đều dựa vào khái niệm tốc độ 15phút
-Gv đặt câu hỏi:
? Nêu khái niệm chuyển động cơ học. Cho ví dụ?
? Khái niệm vận tốc? Công thức tính và đơn vị của vận tốc?
? Thế nào là chuyển động đều. Thế nào là chuyển động không đều? Công thức tính vận tốc trung bình?
? Nêu các yếu tố của lực và cách biểu diễn lực?
? Lực ma sát có lợi hay có hại. Cho ví dụ?
? Chất lỏng gây ra áp suất như thế nào. Công thức tính áp suất gây ra bởi cột chất lỏng? ? Nêu điều kiện để một vật chìm, lơ lửng, nổi trong một chất lỏng? Công thức tính độ lớn của lực đẩy Acsimét?
? Khi nào có công cơ học. Công thức tính và đơn vị của công cơ học?
-Gv tóm tắt lại bằng sơ đồ
Câu 1:Hai lực thế nào gọi là hai lực cân bằng?
Câu 2: Quán tính là gì?
Câu 3: Có mấy loại lực ma sát? Kể ra?
Câu 4: Aùp suất là gì? Công thức tính?
Câu 5: Nêu công thức tính áp suất chất lỏng?
Câu 6: Nguyên tắc bình thông nhau?
? Nêu định luật về công?
? Để đưa 1 vật có trọng lượng 500N lên cao 5m. Có gì khác nhau khi sử dụng ròng rọc động, ròng rọc cố định? (Bỏ qua ma sát)
? Công suất được
 
Các ý kiến mới nhất